Xin chào các bạn. Chúc mừng các bạn đã giành giải thưởng cao nhất SV_Startup năm nay. Cảm xúc của cả đội thế nào?
Founder dự án, Trưởng nhóm Hoàng Hải Quyên: Cảm xúc của mình cũng như tất cả các thầy cô và các bạn thành viên trong nhóm vô cùng tự hào và xúc động vì những nỗ lực của chúng mình đã được đền đáp xứng đáng.
Bạn vui lòng chia sẻ hành trình đưa Pixme đến với SV_StartUp? Ý tưởng dự án xuất phát từ đâu? Những khó khăn, thuận lợi khi cả nhóm triển khai dự án?
Phó Trưởng nhóm Nguyễn Hữu Phong: Chúng mình lấy ý tưởng từ nghệ thuật Mosaic truyền thống xuất hiện ở Việt Nam lâu đời kết hợp với tuy duy thiết kế và khả năng ứng dụng phần mềm công nghệ 4.0 Pixel để đưa mỹ thuật hàn lâm đến gần hơn với đại chúng.
Chúng mình có nền tảng nhất định là sinh viên được đào tạo bài bản trên giảng đường của Khoa Nội thất. Chúng mình được hình thành được tư duy nghệ thuật và không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển khả năng của bản thân. Cả nhóm nhận được sự tư vấn và định hướng của các thầy cô trong ban cố vấn khởi nghiệp, cùng sự hỗ trợ của các doanh nghiệp có chuyên môn về lĩnh vực sản xuất tranh Mosaic trong trang trí nội thất.
Founder dự án, Trưởng nhóm Hoàng Hải Quyên: Trong quá trình triển khai, Dự án vướng phải khó khăn trong vấn đề tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu, trong việc triển khai các kế hoạch tài chính. Bởi đây không phải là chuyên môn của chúng mình.
Để khắc phục khó khăn, nhóm thường xuyên nghiên cứu các tài liệu liên quan, tham gia trải nghiệm thực tế nắm bắt thị trường, tìm hiểu nguồn nguyên liệu, tham vấn các chuyên gia tài chính và sự hỗ trợ từ phía gia đình. Tiến hành thảo luận với phó nhóm và các thành viên còn lại để đưa ra được những định hướng mang tính quyết định và bước ngoặt nhằm khắc phục khó khăn, phát triển dự án.
Doanh thu tiền tỷ có sớm trong tầm tay? Tính cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường hiện nay như thế nào?
Founder dự án, Trưởng nhóm Hoàng Hải Quyên: Với cá nhân là người sáng lập dự án và tham gia điều hành dự án cùng cộng sự Nguyễn Hữu Phong, mình nhận thấy tính khả thi của dự án rất cao. Điều đó được minh chứng từ những đơn đặt hàng lớn của các văn phòng thiết kế nội thất, các công ty phân phối sản phẩm tranh trang trí nội thất.
Sản phẩm rút ngắn quá trình sản xuất, ứng dụng công nghệ cao, tư duy thiết kế nên giảm thiểu được giá thành nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cao, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của khách hàng.
Dự định sắp tới của Nhóm?
Phó Trưởng nhóm Nguyễn Hữu Phong: Về phần định hướng cho tương lai cho dự án, nhóm mong muốn đưa dự án phát triển nhanh và mạnh hơn nữa không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam mà còn phát triển ra thị trường thế giới.
Tạo ra sản phẩm mang tính cá nhân hoá nhưng vẫn mang đặc trưng của Việt Nam, tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới, phương thức sản xuất mới để không ngừng phát triển giá trị của sản phẩm của dự án đi đến thành công.
Cảm ơn các bạn, chúc Dự án gặt hái thêm được nhiều thành công mới, chinh phục được thị trường trong nước và vươn ra thế giới.