Theo báo cáo của TS.KTS. Nguyễn Thái Huyền - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế:
Các gói công việc đã triển khai bao gồm:
- WP2 Tự đánh giá mức độ và đặc điểm tự chủ của từng Trường Đại học;
- WP3 Phân tích môi trường bên ngoài các Trường Đại học;
- WP4 Tự đánh giá chiến lược phát triển và các hoạt động của Trường Đại học;
- WP5 Xây dựng cơ chế và công cụ hoạch định chiến lược.
Các công việc đã triển khai năm 2022: Trang bị và vận hành phòng Lab dành cho chuyên gia và nghiên cứu sinh; Tổ chức các đợt công tác, tập huấn (01/07/2022 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; 06/10/2022 tại Nancy, Bruxelles (Bỉ), và Đại học Toulouse, Cộng hoà Pháp; ngày 7/12/2022 tại Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng; ngày 30/11-2/1/2022) tại Viện Công nghệ Hoàng gia Campuchia …
Cũng theo TS.KTS. Nguyễn Thái Huyền, các gói công việc đang triển khai:
- W6: Triển khai và giám sát thực hiện kế hoạch hành động trong nhiều năm;
- W7,8: Đảm bảo chất lượng, ứng phó với rủi ro và đánh giá nội bộ;
- W9: Khai thác và chuyển giao kết quả dự án;
- W10: Quản lý hành chính và tài chính dự án.
Các hoạt động tiếp theo của dự án cùng được bàn thảo tại cuộc họp. Ngoài việc xây dựng kế hoạch triển khai các hợp phần tiếp theo, buổi làm việc còn tập trung vào tổng kết các hoạt động đã triển khai, tiến hành đánh giá mức độ và tính chất tự chủ của cơ sở giáo dục, xây dựng báo cáo phân tích môi trường bên ngoài có tác động đến hoạt động của các Trường Đại học tham gia dự án, và xây dựng báo cáo tự đánh giá chiến lược phát triển của mỗi Trường thành viên.
Dự án PURSEA nhằm tăng cường năng lực quản trị Đại học tại Đông Nam Á thông qua việc hoạch định và triển khai chiến lược quản trị mới trong bối cảnh tự chủ Đại học. Việc hỗ trợ của dự án sẽ được thực hiện thông qua việc tài trợ mua sắm trang thiết bị tin học và phần mềm phụ vụ việc triển khai, theo dõi và đánh giá kế hoạch hành động trong nhiều năm. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ đào tạo nhân lực để đồng hành cùng 8 Trường Đại học Châu Á thành viên của dự án có thể làm chủ các công cụ mới trong điều hành và quản lý Nhà trường.
Le soutien apporté par la Commission européenne à la production de la présente publication ne vaut en rien approbation de son contenu, qui reflète uniquement le point de vue des auteurs ; la Commission ne peut être tenue responsable d’une quelconque utilisation qui serait faite des informations contenues dans la présente publication.
Dự án này được tài trợ bởi Uỷ ban Châu Âu. Tác giả bài viết chịu trách nhiệm về nội dung bài viết. Uỷ ban Châu Âu không chịu trách nhiệm về việc sử dụng và truyền tải những nội dung có trong bài viết này.